logo

GPMB projet mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A: Đất bồi trúc và hành lang giao thông phải được bồi thường theo pháp luật

Các hộ dân là chủ sử dụng đất ven Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa bị thu hồi, có nguồn gốc đất ở sử dụng trước ngày 18/12/1980    chung cư vp5 linh đàm   và các hộ dân có đất ở ảnh hưởng hành lang an toàn giao thông bị lấy lại thuộc các xã Xuân Lâm, Trúc Lâm phần lớn sử dụng từ trước năm 1990. Một số hộ được chính quyền địa phương bán đất ở sau năm 1990 sử dụng ổn định. Nhiều hộ dân đã được cấp GCNQSDĐ, trong đó có diện tích hành lang an toàn giao thông đường bộ cùng ô đất ở. Các hộ được chính quyền địa phương giao đất và mua đất ở ven Quốc lộ 1A thời kì sau năm 1982, trong quyết định giao đất ghi: Tổng diện tích đất được giao tính từ tim đường 1A (diện tích lưu không tính từ tim đường 1A, diện tích chịu thuế nông nghiệp tính từ đường 1A, diện tích đất ở. Hoặc quyết định giao đất ghi tổng diện tích đất được giao, trong đó có đất ở    chung cư đại thanh   và đất lưu không cho mượn). Như vậy, nguồn gốc đất ở của các hộ dân rất rõ ràng và hợp pháp.

 Đất    chung cư vp5 linh đàm   hành lang an toàn giao thông phải được bồi thường thiệt hại 

Từ khi Nghị định số 203/HĐBT ngày 21/12/1982, quy định hành lang bảo vệ công trình giao thông đường bộ có hiệu lực, các hộ dân có đất ở bám hai bên Quốc lộ 1A chưa được thông báo và thực hiện lấy lại, bồi thường, chính quyền cũng chưa cắm mốc, dân vẫn sử dụng ổn định đến nay, không tranh chấp. Báo Thanh Hóa số 6644 ra ngày 27/5/2011, trong bài “Giải phóng mặt bằng dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia tiến độ chậm”, nêu ý kiến của ông Giám đốc Ban GPMB cứu, tái định cư huyện Tĩnh Gia, Phó Chủ tịch Hội đồng GPMB Quốc lộ    chung cư đại thanh   1A qua địa bàn huyện Tĩnh Gia khẳng định: “Trải qua nhiều giai đoạn quản lí chỉ giới, đến nay việc thống nhất quản lí chỉ giới không chung cư vp6 linh đàm có… UBND huyện đã tổ chức họp với các phòng, ban chức năng để xác định chỉ giới. Hội nghị thống nhất trên địa bàn xác định từ tim đường ra 6,5m qua đó xác định diện tích đất ảnh hưởng của các hộ dân. Đây là quyết    chung cư vp6 linh đàm   định phù hợp với lòng dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ, là căn cứ xem xét nguồn gốc đất, ra quyết định lấy lại đất, áp giá và phê duyệt lựa chọn tối ưu bồi thường”.

Theo Điều 92 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004, đất trong hành lang an toàn dự án giao thông được cấp GCNQSDĐ theo   chung cư kim văn kim lũ   quy định từ Điều 44 đến Điều 55 của Nghị định này… Điều 92 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP biếu phép đất của các hộ dân trong hành lang an toàn giao thông được cấp GCNQSDĐ, khi Nhà nước thu hồi phải được bồi thường theo pháp luật. Tương tự, khoản 1, Điều 16 Nghị định số 197/2004/NĐ-CP quy định: “Khi Nhà nước lấy lại đất nằm trong hành lang    chung cư đại thanh   bảo vệ an toàn nằm ở công trình công cộng có hành lang bảo vệ an toàn thì thực hiện bồi thường, hỗ trợ theo quy định tại Nghị định này”. Điều 15 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP quy định về quản lí và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; giới hạn an toàn giao thông đường bộ đối với đường ngoại đô thị; căn cứ kĩ thuật của đường theo phối cảnh, phạm vi an toàn của đường có bề rộng tính từ đất của đường bộ trở ra hai bên    chung cư vp5 linh đàm   bán chung cư vp5 linh đàm (khoản 1).

Các văn bản pháp quy xác định đất hành lang an toàn được bồi thường khi Nhà nước lấy lại, khẳng định của ông Giám đốc Ban GPMB tại Báo Thanh Hóa số 6644 ra ngày 27/5/2011… là chứng cứ để xác định điều kiện được bồi thường về đất trong phạm vi hành lang an toàn giao thông.

 Chưa thực hiện đúng trình tự, có dấu hiệu vi phạm quyền dân chủ khi lấy lại đất 

Từ   chung cư kim văn kim lũ   khi được thông báo thực hiện công trình mở rộng Quốc lộ 1A, các hộ dân có đất bị thu hồi không được phổ biến kế hoạch, nêu nguyện vọng hoặc tham gia phỏng vấn. Chưa có quyết định thu hồi đất, Ban GPMB đã kiểm kê và áp giá; sau đó, cán bộ xã, khu dân cư, Tổ trưởng chung cư kim văn kim lũ dân phố đưa giấy báo dự toán đền bù cho các hộ. Nhiều hộ nhận giấy không hiểu các khoản được bồi thường như thế nào? Dân rất bức xúc cung cách làm việc của Ban GPMB không công khai minh bạch danh sách chi trả của các hộ để dân kiểm tra chéo, so sánh đối chiếu. Cũng là đất ảnh hưởng hành lang, các hộ liền kề như nhau nhưng có hộ được chi trả giá trị tài sản trên đất hệ số 1,0 nhưng có hộ chỉ được hệ số 0,7.

Đại diện Văn phòng Luật    chung cư vp6 linh đàm   sư Thiên Phúc tặng biết: Căn cứ các nghị định trích dẫn trên, rõ ràng đất hành lang an toàn giao thông cùng thửa có nhà ở được bồi thường theo Điều 92 Nghị định 181/2004/NĐ-CP; Điều 16 Nghị định số 197/2004/NĐ-CP và Điều 15 Nghị định số 11/2010/NĐ-CP là có cơ sở. Tại Hội nghị   chung cư kim văn kim lũ   ngày 10/3/20011, UBND huyện Tĩnh Gia ra văn bản xác định khoảng cách mốc giới: Đối với thị trấn Tĩnh Gia và một số xã có hệ thống thoát nước, hệ thống thủy lợi nằm sát Quốc lộ 1A thì phần diện tích của các hộ gia đình, cá nhân được tính từ mép ngoài cùng của hệ thống thoát nước hay hệ thống thủy lợi. Văn bản này ban hành sau Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 là trái quy định của pháp luật.

Các hộ dân thôn Lan Trà, xã Trúc Lâm khiếu nại được bồi thường tài sản trên đất lưu không và khối lượng đất    chung cư đại thanh   san lấp hết diện tích đất lưu không được giao hoặc tặng mượn theo quyết định số 592/1999/QĐ-BGTVT. Ông Cao Thanh Liêm, Phó Giám đốc Ban GPMB, can thiệp đằng sau, tái định cư trả lời bằng văn bản số 108a/HĐKK-GPMB ngày 25/9/2013, biếu rằng: Quyết định 592/1999/QĐ-BGTVT hết hiệu lực nên không có cơ sở giải quyết. Vậy thì, sao không giải quyết theo khoản 3, Điều 9 Nghị định số 197/2004/NĐ-CP vẫn còn hiệu lực pháp luật? Việc    chung cư vp6 linh đàm   mặt tiền các nhà rộng bao nhiêu mét, Ban GPMB cũng chỉ tính tối đa là 5m, để bồi thường khối lượng đất san lấp phần đất lưu không trong cùng khu đất có nhà ở là không thuyết phục, vi    chung cư vp5 linh đàm   phạm quy định chung cư đại thanh ct10b của luật và các nghị định. Dư luận đòi hỏi muốn chính quyền và Ban GPMB lắng nghe ý kiến của dân, tổ chức đối thoại với dân.

Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Tĩnh Gia, Ban GPMB công trình mở rộng Quốc lộ 1A rà soát lại các văn bản chiến lược bảo đảm    chung cư vp6 linh đàm   quyền, lợi ích hợp pháp cho dân, tạo sự đồng thuận khi lấy lại đất, bồi thường, nâng đỡ trái định cư. Kiểm tra, giám sát thanh quyết toán trong GPMB, đẩy nhanh tiến độ projet tránh khiếu kiện kéo dài, gây thất thoát biếucơ quan thẩm quyền, bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân.

  Việt Hoàn  

Cơ hội đến với những người nhanh chân trên thị trường. Lời giải hướng giải quyết sức cầu của ông Thản đã đi trước chiến lược và thị trường một bước, khi năm 2013, với một loạt chiến thuật can thiệp đằng sau chung cư nằm xã hội, phân khúc nhà giá ưu đãi được dự báo sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt, chứ không chỉ giới hạn xây dựng vài công trình công trình như hiện nay.

3 nguyên tắc vàng

Không thích xuất đầu lộ diện xây dựng khắp chốn khắp nơi, đại gia này cũng không đòi hỏi nói nhiều về bản thân mình, song nếu gặp nhân viên tâm đắc, ông có thể ngồi hàng giờ để nói chuyện về kinh doanh, về bản sắc của Công ty Việt trên thị trường cạnh tranh đầy quyết liệt. Vui mà không nhờn, kính mà không sợ, ấy là cảm giác ông tạo ra cho người đối diện.

 

Không thích “thùng rỗng kêu to”

 Thời điểm này nếu so tài sản của Mr Thản Thản với những nhân viên nan như bầu Đức, chúa đảo Tuần Châu Đào Hồng Tuyển… thì thế nào? Không so sánh thế được vì mình không biết được hoàn cảnh từng đối tượng. Mỗi anh có thế riêng. Mình là nhỏ, các anh ấy lớn vươn ra cả nước ngoài.

Thế nhưng tài sản của ông cũng lớn đấy chứ, có thua kém gì các doanh nhân kia?

 Ăn thua gì. Tôi mới chỉ có 20 khách sạn từ 2-4 sao tại 16 tỉnh, thành phố. Khách sạn chỉ là nghề tay trái để tạo công ăn việc làm tặng xã hội và lấy chỗ dựa để thúc đẩy thêm ngành địa ốc. Khi nào Bất Động Sản tịt rồi thì lấy khách sạn làm chính. Tiêu chí làm khách sạn của tôi cũng như nhà đất, lấy giá rẻ nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh. Cũng 4 sao như nhau nhưng giá phòng khách sạn tôi bằng nửa của Tây, cứ đà này nhiều khách sạn Tây sẽ phải xuống giá theo tôi hoặc chấp nhận vắng khách...

 

Mảnh ghép vui tươi cho phòng bé

Hãy truyền thêm cảm hứng đọc sách cho trẻ bằng cách dùng các món đồ chơi bé chuộng rồi gắn với chiếc chặn sách bán sẵn. Chẳng cần phải là "một cặp sinh đôi", đồ trang hoàng chỉ cần có sự hệ trọng với nhau là đủ. Chẳng hạn như chặn sách dưới đây, với một đầu là quả trái đất, một đầu là mô hình hoả tiễn cũng đủ để biểu tượng cho sở thích khám phá vũ trụ của bé. Với chiếc chặn tuyệt đẹp này, bé hẳn sẽ phấn khởi hơn với việc đọc cũng như cất sách đúng chỗ.

Truyền cảm hứng đọc cho trẻ bằng cách gắn đồ chơi ở chặn sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Blogger templates

Blogroll

Tìm kiếm Blog này

Bình luận Facebook

Bình luận Google+